Bị viêm tinh hoàn có chữa được không và chữa bằng cách nào

Virus gây quai bị, thường gặp ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Bệnh thường xuất hiện trong vòng từ 4-6 ngày sau khi mắc bệnh quai bị.

Bị có chữa được không? Là lo lắng của không ít nam giới khi gặp phải tình trạng này, bởi có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như có cách phòng tránh và điều trị hiệu quả nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, có tỷ lệ mắc bệnh cao. Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn phổ biến nhất là do virus hoặc vi khuẩn.

Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn do những yếu tố khác như:

Virus gây quai bị, thường gặp ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Bệnh thường xuất hiện trong vòng từ 4-6 ngày sau khi mắc bệnh quai bị.
Bệnh thường gặp ở nam giới mắc chứng viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.
Nam giới bị nhiễm các bệnh qua đường tình dục như lậu, giang mai, nhiễm nấm Chlamydia, có quan hệ tình dục không an toàn cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm tinh hoàn.
Liệu viêm tinh hoàn có chữa được không?

images502210_bat_luc_2-1

Triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới đó là: Tiết dịch mủ chảy ra ở niệu đạo, tinh dịch có máu, dương vật sưng phù, đau rát và xuất tinh ra máu khi quan hệ tình dục, đau tinh hoàn, sốt, cơ thể mệt mỏi và buồn nôn.
Viêm tinh hoàn có nguy hiểm không? Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như hoại tử tinh hoàn, viêm màng tinh hoàn mãn tính, teo tinh hoàn…thậm chí gây vô sinh.
Bị viêm tinh hoàn có chữa được không? Bệnh viêm tinh hoàn có thể chữa khỏi được nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ hàng ngày.
Đặc biệt, khi điều trị bệnh cần dựa vào những nguyên nhân như:

Viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn: Có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc kháng sinh giúp chống viêm, chống sưng và giảm đau.
Viêm tinh hoàn do nhiễm virus hoặc mắc bệnh xã hội, được điều trị theo kỹ thuật ngoại khoa kết hợp với các biện pháp sinh hoạt hàng ngày sao cho hợp lý.
Bên cạnh đó trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn, người bệnh cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể thao đều đặn và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Khi thấy có bất kì dấu hiệu nào nghi ngờ viêm tinh hoàn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng, với những chia sẻ về nguyên nhân, triệu chứng và điều trị viêm tinh hoàn ở trên, có thể giải đáp được thắc mắc của các bạn về vấn đề “Bị viêm tinh hoàn có chữa được không?”. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm: Nguyên nhân, triệu chứng viêm mào tinh hoàn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *